ผลการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศ

หน้าแรก

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ แล้วทำให้สำเร็จ

หลายต่อหลายคนเฝ้าถามว่า
ทำไมตัวเองถึงไม่เคยประสบ
ความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่า
จะหน้าที่การงาน หรือ ชีวิต
คู่ หรือทุก ๆ เรื่อง ผู้เขียนว่าที่
เราไม่ประสบผมสำเร็จ นั้นมา
จากการที่เราไม่เคยตั้งเป้าหมาย
และทำมันให้สำเร็จ วันนี้ผู้เขียน
อยากจะกล่าวว่า "เราควรตั้งเป้า
เล็ก ๆ แล้วทำให้สำเร็จ ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เปนเป้าหมาย แล้วคว้า
มันมาอยู่ในมือ ฝึกให้ตัวเองเปนคนที่ประสบความสำเร็จ แล้วเมื่อ
เป้าหมายเราใหญ่ขึ้น รับรองเราจะทำมันสำเร็จแน่นอน ถ้าเราฝึกที่
จะเปนคนที่ประสบความสำเร็จ" จิง ๆ ผู้เขียนเคยได้ยินคำกล่าวนี้
มาแล้ว ผู้เขียนมาฉุกคิดเรื่องนี้ได้เมื่อตอนที่ผู้เขียนรู้สึก เฉื่อยชากับ
การทำงาน แต่แล้วเมื่อถึงคราวที่ปัญหามาเยือน ผู้เขียนไม่คิดที่จะหลบ
แต่กลับพุ่งท้าชนกับปํญหา ผู้เขียนตั้งเป้าหมาย ถึงมันจะเปนเรื่องเล็ก ๆ
แต่เมื่อเราทำมันสำเร็จ ผู้เขียนก็รู้สึกดีใจไม่น้อย หุหุหุ หวังว่าทุกคน
คงได้ประโยชน์ จากแนวคิดนี้ของผู้เขียนนะคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น